Cách viết tăng tỉ lệ trust từ người dùng

0

Cách viết tăng tỉ lệ trust từ người dùng

1. Khẳng định tích cực

 

Trước khi đọc phần này, hãy trả lời giúp mình câu hỏi sau: Lần cuối bạn mua 1 món hàng mặc dù bạn nghi ngờ về công dụng của nó là bao giờ?

Theo đúng trình tự mà mình kể phía trên, hẳn bạn đã thu hút được sự chú ý của Visitor qua Grab Attention, bạn đã khiến họ nghĩ rằng: “À, đây đúng là nơi mình cần”. Tuy nhiên, thường là bạn sẽ không thuyết phục được họ chỉ sau vài dòng giới thiệu, đó là lý do mà tỷ lệ CR của bạn thấp, cũng như Bounce Rate của bạn thường trên 70%. Họ cần thêm những lý do để hành động, những dấu hiệu để xác nhận rằng họ đang đi đúng hướng, đang đến gần hơn với mục tiêu cuối cùng của họ. Mình gọi đây là những “Khẳng-Định-Tích-Cực”.

Khẳng định tích cực là gì?

Khách hàng luôn có những câu hỏi mà họ tự đặt ra trong đầu, với những nghi ngờ về công dụng cũng như sự hiệu quả của sản phẩm. Trả lời những câu hỏi đó với những khẳng định mang nghĩa tích cực chính là công việc của chúng ta. Dưới đây là list các câu hỏi thường gặp bởi khách hàng:

  • Will it work?
  • Does it meet my needs?
  • Will it fit?
  • Is this the best price?
  • Will it work with my setup?
  • Is it suitable for domestic use?
  • ….

Với bất cứ câu hỏi nào trong đống câu hỏi trên, câu trả lời luôn luôn phải là “YES”. Đừng bao giờ quên những câu hỏi này, bởi nó sẽ là 1 lỗ hổng lớn trên con đường của bạn. 1 lỗ hổng có thể khiến khách hàng dừng lại và chuyển hướng khác.

2. Số Liệu

  1. Có trên 70% khách hàng sử dụng sản phẩm XXX đã vote 5 sao trên Amazon
  2. Có 76.2% khách hàng sử dụng sản phẩm XXX đã vote 5 sao trên Amazon

2 câu trên, câu nào đáng tin hơn?

Có 1 sự thật nho nhỏ rằng, các số liệu thống kê chính xác sẽ giúp bạn tăng độ tin cậy lên rất là nhiều. Nếu bạn để ý, rất nhiều hãng sử dụng những số liệu chính xác để đưa cho khách hàng thấy, nhằm khiến họ tin tưởng hơn.

Nếu bạn có bất kỳ số liệu nào về sản phẩm, hãy sử dụng chúng trên bài review của bạn. Tin mình đi, việc nói rằng “Chiếc máy này sẽ giúp bạn tăng 54.9% hiệu suất làm việc” sẽ tốt hơn việc nói rằng “Chiếc máy này sẽ tăng hiệu suất làm việc lên rất nhiều”.

3. Show Me – Don’t Tell Me

Nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp nào đó tới khách hàng, đừng NÓI, mà hãy cho họ THẤY. Nếu bạn muốn truyền tải cho khách hàng rằng, bạn là người bán Phở ngon nhất Hà Nội, đừng đơn thuần NÓI lên điều đó. Tại sao?

Bởi họ sẽ KHÔNG TIN BẠN!

Thật đơn giản, bất cứ ai cũng có thể nói “Tôi là người bán Phở ngon nhất Hà Nội”. Nếu bạn muốn họ tin, bạn cần phải sử dụng Evidence – tức là bằng chứng. Sau đây là 1 số thứ bạn có thể sử dụng:

  • Mình sẽ tin bạn, nếu bạn nói rằng bạn tự làm bánh phở và nước dùng từ những nguyên liệu sạch và ngon nhất.
  • Mình sẽ tin bạn, nếu bạn nói rằng bạn đã bán 40,269 bát phở trong năm vừa qua
  • Mình sẽ tin bạn nếu bạn nói bạn nhận được danh hiệu “Người bán phở của năm” trong 4 năm liền
  • Mình sẽ tin bạn nếu bạn nói rằng bạn sẽ phải chờ đến 10 phút, vì 1 bát phở ngon không thể được làm vội vàng
  • Mình sẽ tin bạn nếu bạn nói rằng có 9 lý do khiến bát phở này đắt hơn gấp 2 lần so với bát phở ở quán bên cạnh, nhưng lại rất đáng để ăn.
  • Mình sẽ tin nếu có 1 câu nói từ khách hàng của bạn rằng “Bát phở ở đây khá đắt và không hợp với túi tiền của tôi, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng tới đây 1 tuần 1 lần để thưởng thức vị ngon này”.

Nếu bạn đang cố gắng thuyết phục khách hàng, hãy nghĩ tới việc bạn sẽ sử dụng bằng chứng nào cho câu chuyện của bạn 😉

4. Nghi ngờ

Cung cấp các khẳng định tích cực, cung cấp các số liệu, đưa ra các bằng chứng là các phương pháp khá mạnh để thuyết phục Visitor. Tuy nhiên, nhỡ khách hàng là 1 người cứng đầu thì sao? Họ vẫn không tin bạn, họ vẫn còn cả mớ những nghi ngờ nảy sinh, hoặc cũng có thể họ có những thắc mắc cần được giải quyết trước khi tiến tới quyết định mua hàng. Mỗi nghi ngờ của họ là 1 hòn đá trên con đường tiến tới Order. Gỡ bỏ những hòn đá đó, con đường sẽ trở nên sạch sẽ và không có gì cản đường họ mua hàng được nữa.

Dưới đây là những nghi ngờ thông thường của họ, thường được bắt đầu với câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu…?”:

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi mua nó, và nó không phù hợp với tôi?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tìm được nơi nào đó bán rẻ hơn?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu kết quả tôi nhận được sau khi sử dụng sản phẩm không phải là thứ tôi muốn?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi muốn trả lại sản phẩm sau tháng đầu tiên?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cần sự giúp đỡ?
  • …..

1 sản phẩm không thể phù hợp cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Hãy nhớ điều đó.

Có lẽ bạn sẽ không thể trả lời hết được mọi thắc mắc của visitor, nhưng hãy cố gắng đưa vào câu trả lời cho những thắc mắc THÔNG THƯỜNG nhất. Ví dụ như những câu hỏi liên quan đến refund, bảo hành, giá,….HÃY TẬN DỤNG CHÚNG.

1 ví dụ nho nhỏ về điều này là Zappos.com – Site bán lẻ về giày dép thuộc hàng lớn nhất thế giới (Nếu bạn đã đọc “Tỷ phú bán giày”, hẳn bạn sẽ biết site này).

Bất cứ trang sản phẩm nào của Zappos cũng đều có những dòng này 😉

5. Testimonial

Testimonial – Cảm nhận của khách hàng. Đây là 1 thứ cực kỳ quan trọng để xây dựng niềm tin của Visitor, tuy nhiên mình nhận thấy là có khá nhiều bạn dường như QUÊN điều này. Những phản hồi của các khách hàng cũ luôn đem lại sự tin tưởng rất lớn cho khách hàng hiện tại. Bạn đang xây dựng niềm tin nơi khách hàng đúng không? Hãy SỬ DỤNG TESTIMONIAL.

Viết Testimonial cũng không phải việc đơn giản, chỉ viết qua loa là xong. 1 Testimonial tốt sẽ bao trùm được các thắc mắc vốn có của khách hàng, ngoài ra nó cũng cần phải trông rất “Thật”, từ đó mới có thể khiến khách hàng tin tưởng.

Tuy nhiên, trong phạm vi của Affiliate cho Amazon, các bạn cứ lựa cái Review nào mà bạn thấy thuyết phục nhất là được =))

6. Cá nhân hóa

Bạn đang muốn chạm tới cảm xúc của khách hàng? Bạn muốn có một sợi dây kết nối giữa bạn và họ?

Khách hàng là những con người. Và lẽ tự nhiên, họ chỉ muốn kết nối với những con người giống họ, chứ họ không muốn kết nối với 1 công ty. Hãy cân nhắc sử dụng “I” thay cho “We” để khách hàng có thể kết nối với cảm xúc của bạn. Xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng là một việc rất quan trọng, nhất là với những khách hàng thuộc nhóm Strong-I và Strong-S (Cái này mình sẽ viết ở một bài khác).

Nếu có thể, hãy show 1 tấm hình 1 người nào đó đang sử dụng sản phẩm THẬT, chứ không phải là chụp hình làm mẫu. Bằng ý nghĩ, khách hàng sẽ tự tạo nên một sợi dây liên kết giữa người trong hình và bản thân, từ đó phát triển lên các ý nghĩ về một viễn cảnh khi họ sử dụng sản phẩm. Và đương nhiên, đó là thứ chúng ta cần.

 

Tham khảo các website:

http://taytrangrangtainha.com

/http://tintam.vn/

Leave a Reply

  Subscribe  
Notify of